Thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không

Thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không đây chắc là câu hỏi mà nhiều người bệnh bị thoái hóa đốt sống cổ đang thắc mắc. Do bệnh thoái hóa đốt sống cổ đang là một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Vậy thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết này để có thể giải đáp thắc mắc mà nhiều người đang vướng này nhé.

>>>> xem thêm: 5 bài thuốc nam hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ thường gặp ở người cao tuổi và những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường nặng nhọc và hay phải cúi đầu. Bệnh có những biểu hiện cơ bản là tình trạng thoái hóa sụn khớp và đĩa đệm ở đốt sống cổ.


Thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không?


Bệnh thoái hóa đốt sống cổ là một trong những bệnh xương khớp thường gặp nhất, đây là bệnh lý ở các đốt sống cổ, bệnh gây ra đau vùng cổ nhất là khi vận động vùng cổ.
Một số nguy hiểm do bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra.

>>>> xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/


Chèn ép rễ thần kinh
Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể gây ra nhiều tổn thương tới các đốt sống và đĩa đệm và việc chèn ép lên các rễ thần kinh là một điều không thể tránh khỏi. Tình trạng này có thể gây ra các hiện tượng như: ngứa, tê vùng cánh tay và khiến cho vùng cánh tay có thể bị suy yếu và việc điều khiển sẽ trở nên khó khăn hơn. Nguy hiểm hơn có thể khiến cho các cơ bắp bị suy yếu và teo cơ mất dần khả năng kiểm soát bàng quang.
Khi bị thoái hóa đốt sống cổ chèn dây thần kinh có thể làm cho các dây thần kinh xung quanh bị ảnh hưởng.


Chứng hẹp ống sống
Khi tình trạng thoái hóa đốt sống cổ trở nên nặng và hình thành lên các gai xương làm cản trở vùng trống xung quanh tủy sống và thu hẹp không gian tủy sống và tình trạng này còn được gọi là chứng hẹp ống sống hay hẹp tủy sống.
Triệu chứng nổi bật nhất đó là gây tê ở vùng thân và vùng bụng trước sau đau lan ra các chân và tăng. Trường hợp đặc biệt có thể khiến người bệnh bị liệt.


Bại liệt vĩnh viễn
Tình trang thoái hóa đốt sống cổ gây ra thoát vị đĩa đệm làm chèn ép lên dây thần kinh tủy sống khi tình trạng này kéo dài mà không được điều trị sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới khả năng vận động của người bệnh và nguy hiểm nhất là dẫn tới tình trạng bại liệt vĩnh viễn.

 

Biến chứng của thoái hóa đốt sống cổ


Dưới đây là một số biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ khi tình trạng bệnh không được điều trị kịp thời.


Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ
Đây là một trong những biến chứng cực kỳ nguy hiểm của bệnh. Khi người bệnh gặp biến chứng này sẽ không đơn giản chút nào cả khi bị chèn ép tủy sống và có thể gây ra tình trạng liệt và rối loạn cảm giác ở bàn tay và bàn chân. Vì vậy để có thể xác định được tình trạng bệnh của mình đang mắc phải người bệnh nên đến các trung tâm y tế để chụp xquang cột sống cổ để có thể phát hiện và có phương pháp xử lý một cách kịp thời nhất.


Rối loạn tiền đình
Biến chứng này là một trong những biến chứng điển hình nhất do thoái hóa đốt sống cổ gây ra khi bệnh làm tổn thương vào lỗ tiếp hợp gây ra các hiện tượng chóng mặt, buồn nôn mỗi khi người bệnh đứng lên hoặc ngồi xuống thay đổi tư thế nằm. Ngoài ra biến chứng này còn khiến cho người bệnh luôn có cảm giác mệt mỏi ngủ kém và ăn kém làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.
Phương chữa trị bệnh
Đối với trường hợp bệnh nặng thì người bệnh cần phải được nghỉ ngơi và kết hợp với một số biện pháp vật lý trị liệu. Ngoài ra có thể dùng thêm những loại thuốc giảm đau giãn cơ hoặc dùng những bài thuốc đông y để có thể làm giảm đi những cơn đau do bệnh gây ra.
Đối với trường hợp nặng khi những dấu hiệu đau của bệnh tăng lên và liên tục trong nhiều ngày mà không thấy giảm lúc này người bệnh nên đến gặp bác sĩ để được chuẩn đoán tình trạng bệnh của mình và có được phương pháp điều trị bệnh ốt nhất tránh các biến chứng của bệnh gây ra.
Cùng với đó là tăng cường luyện tập thể dục thể thao và có một chế độ ăn hợp lý và nên thay đổi những thói quen xấu hàng ngày của bạn.