Nguyên nhân đau lưng dưới gần mông như thế nào

Đau lưng dưới là 1 trong những chứng bệnh lý khá thông dụng. Nó có khả năng là dấu hiệu của không ít căn bệnh nguy hiểm. Nhất là những tình trạng bệnh về cột sống như bệnh thoái hóa cột sống thắt sống lưng rất hay bệnh thoát vị đĩa đệm. Vậy lý do của tình trạng đau lưng dưới là gì? tuyệt kỹ để chữa trị có kết quả dễ chơi sẽ sở hữu ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

Bạn đọc muốn xem thêm: https://ancotnam.vn/benh-dau-lung-duoi.html

Nguyên do đau sống lưng dưới mọi người nên chú ý

Cấu tạo của cột sườn lưng gồm có hệ thống dây chằng, những cơ, đĩa đệm & các khớp xương. Lúc một trong các cấu trúc này bị thương tổn, nhất là những đốt xương sống vùng thắt lưng sẽ gây đau sườn lưng dưới. Các nguyên do có khả năng kể tới bao gồm:

  • Đặc điểm công việc, đặc tính nghề nghiệp: những người thường xuyên mang vác vật có khối lượng nặng, hay cúi, ngửa, ngồi hoặc đứng quá lâu… khiến cho cột sống phải chịu đựng nhiều những gánh nặng là lý do kéo đến đau lưng bên dưới.
  • Thói quen hoạt động không đỡ bệnh mạnh: khi ngồi lao động để quá lâu, tư thế ngồi không cao, ko siêng năng đi lại và di chuyển, hoạt động, vẹo cột sống lưng… Người đều đặn hút thuốc, uống riệu và bia suốt ngày. Cũng chính là các lý do khiến cho đau sống lưng bên dưới đến gần bạn hơn.
  • Thừa cân, béo múp hoặc phụ nữ mang thai: quá trình phát triển của thai nhi khiến những cơ sườn lưng của người mẹ cần gồng lên để giữ cân bằng và điều độ. Ngoài ra, cân năng quá khổ cũng sẽ gây áp lực rất nặng nề cho cột sống dễ gây đau sườn lưng.
  • Chấn thương, tai nạn cũng chính là nguyên nhân phổ cập gây nên chứng bệnh này.
  • Những nguyên nhân khác như di truyền, loãng xương, tình trạng bệnh cột sống bẩm sinh khi sinh ra, tuổi tác…
  • Nguyên do bệnh lý: căn bệnh thoát vị đĩa đệm xương cột sống thắt lưng, bệnh thận, căn bệnh thái hóa cột sống thắt lưng… Là những thủ phạm gây đau sống lưng dưới phổ biến nhất.

Lý do đau sườn lưng bên dưới gần mông

Đau sống lưng bên dưới gần mông xảy ra ở các đốt sống từ L2 cho đến S1. Người bệnh cần quan trọng đặc biệt tập trung bởi ẩn giấu sau chứng trạng này là các mối ảnh hưởng tới sức khỏe tiềm tàng. Theo tổng hợp trong phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường, đau lưng dưới là biểu hiện của một số căn bệnh sau:

  • Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt sống lưng với những đốt L3, L4, L5, S1: đĩa vùng đệm giữa các đốt sống mất đi thời gian làm việc đàn hồi. Làm suy yếu độ giảm sóc của xương cột sống. Rễ rễ thần kinh bị chèn ép là lý do gây ra các cơn đau lưng dưới.
  • Hẹp ống dẫn sống: 1 bệnh lý khi sinh ra đã bẩm sinh hoặc là di chứng từ chấn thương. Căn bệnh này gây ra những cơn đau cấp tính. Cách kiểm định là sử dụng đũa gõ nhẹ vào ống xương sống. Nếu tồn tại những tiếng cục cục, không vang như bình thường thì chính là dấu hiệu của nhóm bệnh.
  • Bệnh phụ khoa: một vài bệnh lý như viêm cổ tử cung, ung thư buồng trứng… Là những tình trạng bệnh thịnh hành ở chị em phụ nữ. Các tình trạng bệnh này cũng có thể gây nên triệu chứng đau lưng dưới gần mông hay gặp phải ở con gái.
  • Một vài nguyên nhân khác: các tình trạng bệnh viêm tụy, viêm túi mật, u xương,… xuất hiện cùng tình trạng đau lưng bên dưới là cảm xúc không được khỏe, chán ăn.